Microsoft chi 26,2 tỷ USD mua mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn
Số tiền lên đến 26,2 tỷ USD là khoản chi lớn nhất mà Microsoft dùng để thâu tóm các công ty công nghệ trong những năm gần đây. Sau khi thương vụ hoàn tất, hãng sẽ tích hợp mạng xã hội nghề nghiệp này vào nhiều dịch vụ của mình như Office, Skype hay Cortana.
Microsoft chi 26,2 tỷ USD để mua LinkedIn. |
LinkedIn được thành lập vào năm 2002 và phát triển thành mạng xã hội chuyên biệt về nghề nghiệp. Trang này hiện có khoảng 105 triệu người dùng hàng tháng với hơn 433 triệu tài khoản. LinkedIn được nhiều người tìm tới như là nơi tra cứu các thông tin liên quan đến việc làm hay để kết nối đồng nghiệp.
Microsoft hứa hẹn sẽ để LinkedIn giữ nguyên thương hiệu và hoạt động độc lập. Đồng thời, Giám đốc điều hành công ty Jeff Weiner tiếp tục đảm đương nhiệm vụ trước đây và sẽ báo cáo trực tiếp với CEO Microsoft Satya Nadella.
Thương vụ sáp nhập dự kiến hoàn thành cuối năm nay. Trước đó, Microsoft đã bỏ 7,2 tỷ USD để mua lại Nokia trong năm 2013, chi 8,5 tỷ USD vào năm 2011 để sở hữu Skype hay dành khoản tiền 1,2 tỷ USD để thâm nhập lĩnh vực truyền thông xã hội khi thâu tóm Yammer năm 2012.