Trắc nghiệm: Người dùng Facebook quan tâm đến gì
Trạng thái cảm xúc, sở thích cá nhân ngày càng được chia sẻ nhiều hơn lên Facebook. |
Đầu năm 2016, Facebook cho ra mắt công cụ mới thống kê những mối quan tâm của người dùng thông qua các từ khóa, trạng thái mà họ nhắc đến. Tính năng Audience Optimization được coi là trợ thủ đắc lực cho các nhà quản lý Page, hỗ trợ cá nhân, tổ chức mua quảng cáo đúng nhóm người dùng hơn. Nhiều con số thú vị về trạng thái của người sử dụng được công bố như 88 triệu lượt cảm thấy tội lỗi, 81 triệu lượt cảm thấy nhàm chán, 41 triệu lượt trong trạng thái khóc, 28 triệu lượt thấy ghen tỵ... Tuy nhiên, tất cả đều không thể sánh với 571 triệu lượt cảm thấy hạnh phúc và 839 triệu lượt quan tâm đến tình yêu.
Số liệu trong bài trắc nghiệm dưới đây được tổng hợp tính đến tháng 1/2016.
1. Loại rượu nào được nhắc đến nhiều hơn trên Facebook, Whisky hay Tequila?
- Whisky
- Tequila
2. Loài vật nào được nhắc đến nhiều hơn, chó hay mèo?
- Chó
- Mèo
3. Hãng xe nào được nhắc đến nhiều hơn giữa Lamborghini và Porsche?
- Porsche
4. Mọi người nhắc đến Chúa (God) nhiều hơn hay cafe nhiều hơn?
- Chúa
- Cafe
5. Giữa trò chơi Angry Birds và hệ điều hành nguồn mở Linux, cái nào được nhắc nhiều hơn?
- Linux
6. Loại đồ ăn nào được nhắc đến nhiều hơn giữa thịt hun khói (bacon) và sushi (một món ăn nổi tiếng từ Nhật Bản)?
- Bacon
- Sushi
7. Sở thích nào được nhắc đến nhiều hơn giữa xem tivi và đọc sách?
- Đọc sách
- Xem tivi
8. Người dùng Facebook quan tâm nhiều hơn đến tập thể dục thể thao hay ngủ hơn?
- Ngủ