Apple có thể vẫn làm iPod
Báo cáo từ iGen, một website công nghệ tại Pháp, cho biết Apple chuẩn bị phát hành mẫu iPod Touch thế hệ tiếp theo, bên cạnh đó là cách tân iPod Nano và iPod Shuffle bằng việc ra thêm màu mới. Trang MacRumos cũng đồng tình với nhận định này khi tìm thấy thông tin về 6 màu sắc mới cho iPod trong các tập tin của phần mềm iTunes.
Apple iPod Touch thế hệ hiện tại. |
Những năm gần đây, dòng máy nghe nhạc iPod gần như vắng bóng khi Apple "quên" cập nhật phiên bản mới. Nhiều người đặt câu hỏi về dấu chấm hết của các sản phẩm này, nhất là khi smartphone bùng nổ và có thể thay thế vai trò của máy nghe nhạc. Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định, Apple không khai tử iPod mà sẽ duy trì nó là một phần trong hệ sinh thái di động.
Apple được nhìn nhận là công ty có ảnh hưởng rất lớn tới ngành công nghiệp âm nhạc. Với việc phát hành iTunes store và mẫu iPod đầu tiên vào năm 2001, "Quả táo" đã mở đường cho việc mua và tải nhạc kỹ thuật số. Mới đây công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) đã ra mắt Apple Music, đây có thể là bước chuẩn bị để dòng iPod mới được tích hợp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến này.
"Nếu Apple hỗ trợ giá khi mua iPod với Apple Music, tôi tin rằng doanh số cả hai sản phẩm này sẽ tăng", Patrick Moorhead, một nhà phân tích của Moor Insights & Strategy cho biết với ABC News.
Apple Music là bước đi mới nhất của Apple trong thị trường âm nhạc. |
Trong khi đó Peter Csathy, Giám đốc điều hành công ty đầu tư và tư vấn kinh doanh Manatt Digital Media, có chuyên môn trong lĩnh vực âm nhạc, nhận định iPod vẫn đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái các sản phẩm của Apple.
"iPod đã thay đổi cách con người nghe nhạc và dần định hình vị thế của mình trong tâm trí người dùng. Kết quả là iPod trở thành thương hiệu lớn, đầy tiềm năng cho nhu cầu nghe nhạc khi di chuyển, lúc chơi thể thao, chạy bộ hay trong các phòng tập", Peter Csathy nói thêm. "Rõ ràng là iPod gọn gàng hơn so với iPhone và hiệu quả hơn so với Apple Watch".
Việc tung ra chiếc iPod Touch mới với bộ xử lý mạnh mẽ có thể cho phép Apple lấp đẩy khoảng trống trên thị trường các thiết bị cầm tay. Một sản phẩm trông giống và có đầy đủ các tính năng của iPhone, nhưng không cần đến dịch vụ di động.
Quan trọng hơn là mức giá cho iPod Touch sẽ hấp dẫn, dự kiến là 199 USD, giúp Apple cạnh tranh với các sản phẩm Android nhưng khác biệt chính là trải nghiệm người dùng. Với việc làm mới máy nghe nhạc, Apple tiếp tục duy trì sức sống cho thương hiệu iPod có giá trị vô cùng lớn.