Trẻ em Việt sáng tác Doodle cho Google
Google vẫn thường xuyên thay đổi logo của mình để chào mừng các dịp lễ đặc biệt và họ gọi những tác phẩm biến tấu này là Doodle. Không chỉ có một đội chuyên tạo Doodle riêng, Google còn khuyến khích người dùng khắp thế giới chia sẻ những ý tưởng sáng tạo của họ.
Cuối năm 2014, hãng này đã lần đầu tiên tổ chức chiến dịch vẽ tranh Doodle 4 Google dành cho thí sinh trong độ tuổi từ 7 đến 15 tại Việt Nam dựa trên chủ đề "Ước mơ của Em".
"Không có gì đơn giản hơn những bức tranh của trẻ thơ khắc họa nên những ý tưởng độc đáo, niềm hy vọng và những ước mơ lớn lao. Chúng tôi mong chờ để có cơ hội khuyến khích các em vẽ ra các ý tưởng Doodle và mời gọi các em chia sẻ tầm nhìn về một tương lai tươi mới với thế giới", Sophie Trần, Giám đốc marketing thị trường Việt Nam thuộc Google châu Á Thái Bình Dương, cho hay.
18 tác phẩm vào vòng chung kết. |
Sau 5 tháng diễn ra, chương trình đã chọn ra 18 tác phẩm vào vòng chung kết. Tác phẩm chiến thắng sẽ được lựa chọn trực tiếp bởi những nghệ sĩ vẽ Doodle tại trụ sở Googleplex, Mountain View (Mỹ) và được trưng bày trên trang chủ Google Việt Nam trong vòng 24 giờ ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
"Chỉ còn 10 ngày nữa chúng ta sẽ biết Doodle nào là tác phẩm đạt giải. Chiến dịch Doodle 4 Google đầu tiên tại Việt Nam đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt, khuyến khích được hàng nghìn trẻ em Việt Nam vẽ nên ước mơ của mình", Sophie Trần nhấn mạnh.
Châu An