TCL Electronics VN hướng tới người tiêu dùng 30-50 tuổi
- Đâu là cơ duyên để một thương hiệu công nghệ quyết định đồng hành với chương trình giải trí, thưa ông?
- Gương mặt thân quen là chương trình rất ăn khách tại Việt Nam, bắt đầu ra mắt với khán giả truyền hình trong nước từ năm 2013 và mua bản quyền từ chương trình "Your face sounds familiar" của Hà Lan. Tôi cho rằng giữa TCL và Gương mặt thân quen có nhiều điểm tương đồng về giá trị cũng như hình ảnh. Chương trình được xây dựng trên nền tảng kết hợp các yếu tố sáng tạo, thân thiện và gần gũi với gia đình Việt. Đó cũng là những giá trị mà chúng tôi luôn muốn mang đến cho khách hàng của mình.
TCL được viết tắt từ “The Creative Life”. Đó là khẩu hiệu của chúng tôi, nói lên “Một cuộc sống đầy sáng tạo” hay “Sự sáng tạo trong cuộc sống”. Chúng tôi luôn quan niệm bên cạnh việc sản xuất ra những sản phẩm công nghệ mới nhất thì việc mang sự sáng tạo trong trải nghiệm giải trí đến với mọi người luôn phải được đề cao. Và đó chính là điểm chung mà các bạn có thể nhận thấy rất rõ giữa chúng tôi và chương trình.
Dàn thí sinh tham gia chương trình Gương mặt thân quen 2015. |
- Hoạt động tài trợ của công ty cho chương trình mùa thứ ba ra sao?
- Trong thời gian tới, kết hợp cùng với hình ảnh Gương mặt thân quen, chúng tôi sẽ đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động truyền thông offline, road-show để tăng cường độ nhận diện thương hiệu đến cộng đồng. Đặc biệt, ngay trong tháng 5 sắp tới, TCL sẽ giới thiệu trên thị trường một số dòng sản phẩm TV với tính năng công nghệ mới, có mức giá rất cạnh tranh và phù hợp với túi tiền người Việt.
- TCL muốn gửi đến đến khán giả Việt Nam thông điệp gì qua việc tài trợ cho Gương mặt thân quen ?
- Chương trình được xem là món ăn tinh thần kết nối các thành viên trong gia đình ngồi lại với nhau, cùng thưởng thức những sản phẩm vừa mang giá trị giải trí và sáng tạo. Hiểu được điều này nên thông qua việc tài trợ, chúng tôi muốn khẳng định với người tiêu dùng Việt Nam rằng TCL chính là một thương hiệu đẳng cấp và những giá trị cốt lõi chúng tôi mang lại chính là “Gia đình - Giải trí - Công nghệ”, được ứng dụng trong những sản phẩm công nghệ tiên tiến, gần gũi nhất. Đây cũng là giá trị cốt lõi mà công ty muốn hướng đến.
Ban tổ chức và các thí sinh Gương mặt thân quen trong họp báo ra mắt. |
- Ông có thể chia sẻ về chiến lược phát triển của TCL ở thị trường Việt Nam trong thời gian tới?
- Chúng tôi muốn hướng chiến lược của mình tập trung vào phân khúc khách hàng là những người ở độ tuổi 30-50, đã đạt được những thành công nhất định trong công việc và cuộc sống. Họ đam mê về công nghệ, thích khám phá và trải nghiệm những điều mới. Đây cũng chính là hình ảnh thương hiệu mà chúng tôi muốn hướng đến trong tâm trí khách hàng: sáng tạo mang lại sự trẻ trung, phong cách mới cho người dùng.
Ông Deng Yan An, Tổng giám đốc TCL Electronics Việt Nam. |
- Thời gian qua, vì sao TCL dành nhiều nguồn lực cho bộ phận R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ)?
- Xét về năng lực cạnh tranh, cục diện hiện nay đã khác, sự cạnh tranh toàn cầu chỉ còn tập trung vào một vài thương hiệu lớn. Với áp lực như vậy, việc tổng hợp năng lực từ khâu nghiên cứu, phát triển sản phẩm, tới chế tạo, truyền thông, kinh doanh sản phẩm, đều cần được kết hợp nhuần nhuyễn nhất. Nhờ có hẳn bộ phận R&D từ lâu nên đến năm 2013, TCL đã vươn lên đứng thứ 3 toàn cầu về doanh số sản phẩm TV. Bằng việc dành nhiều nguồn lực đầu tư cho R&D, chúng tôi luôn muốn dành những giá trị tốt nhất, hoàn hảo nhất vì lợi ích người tiêu dùng Việt.
Thu Ngân