Đà Nẵng hấp dẫn ông lớn ngành công nghệ giải pháp hình ảnh
Trong số các doanh nghiệp hàng đầu của lĩnh vực giải pháp hình hảnh, hãng sản xuất đến từ Nhật Bản - Canon vừa khai trương cửa hàng bán lẻ kiểu mẫu Canon Image Square đầu tiên tại Đà Nẵng (thứ 4 tại Việt Nam) hồi đầu tháng 4.
Cửa hàng bán lẻ kiểu mẫu (concept store) là hình thức quảng bá không mới nhưng đã mang lại hiệu quả tích cực cho các doanh nghiệp trên thế giới, cũng như tại Việt Nam. Việc xây dựng không gian riêng sang trọng, bắt mắt, giới thiệu toàn bộ sản phẩm của thương hiệu đi cùng đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng chuyên nghiệp luôn tạo nên lợi thế cạnh tranh đáng kể.
Đối với mặt hàng công nghệ, việc tạo sức hút cho sản phẩm thông qua các gian hàng được trưng bày tinh tế luôn là sự đầu tư đúng đắn và hiệu quả. Không ít thương hiệu hàng đầu trên thế giới đã chi mạnh tay vào các cửa hàng bán lẻ kiểu mẫu, với ví dụ điển hình nhất là mô hình cửa hàng Apple Store của hãng công nghệ Apple.
Bản thân Canon, chỉ sau một năm khởi xướng tại Ấn Độ, hãng đã mở hơn 100 cửa hàng kiểu mẫu Image Square để đáp ứng nhu cầu của người dân. Mô hình này, Canon đã triển khai trên khắp châu Á và lan đến cả châu Mỹ.
Lãnh đạo Canon cắt băng khánh thành cửa hàng Canon Image Square tại Đà Nẵng. |
Sự ra đời của các cửa hàng chuyên nghiệp vừa để trưng bày sản phẩm của nhà sản xuất, vừa đáp ứng trải nghiệm của người dùng, yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ khi các lựa chọn ngày càng khắt khe hơn. Khách hàng có thể ấn tượng trước những mẫu quảng cáo được đầu tư đến hàng trăm nghìn USD của doanh nghiệp, nhưng tất cả vẫn vô nghĩa cho đến khi họ đích thân thử những gì mà sản phẩm có thể mang lại.
Ông Nick Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi luôn nỗ lực giúp khách hàng hiểu rõ hơn đâu là thiết bị họ thực sự cần bằng cách mang đến cơ hội được trực tiếp trải nghiệm trong không gian sang trọng và hiện đại. Ba cửa hàng của chúng tôi tại TP HCM và Hà Nội đã làm được điều đó, do vậy tôi tin tưởng vào những gì mà Canon Image Square Đà Nẵng có thể mang đến cho cộng đồng yêu nhiếp ảnh nơi đây".
Cửa hàng Canon Image Square tại Đà Nẵng hứa hẹn đem lại trải nghiệm mới cho người dân nơi đây. |
Anh Trần Đông Nguyên, nhiếp ảnh gia tự do đang sinh sống tại quận Hải Châu, (Đà Nẵng) nói: "Tôi đang có dự định đầu tư cho máy ảnh EOS 7D Mark II, và đã tìm hiểu rất kỹ thông tin về dòng máy này nhưng vẫn còn khá phân vân. Vì vậy, tôi rất vui khi có thể tự mình test máy trực tiếp với đầy đủ phông nền, hệ thống ánh sáng và các trang thiết bị cần thiết. Giờ thì tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều với quyết định của mình".
Người dùng có thể trải nghiệm những dòng sản phẩm mới nhất ngay tại cửa hàng. |
Mô hình cửa hàng kiểu mẫu đề ra mục tiêu để khách hàng có thể hiểu rõ nhất mình cần gì và muốn gì, hơn là đề cao việc bán hàng. Do đó, bên cạnh khu vực studio, Canon Image Square tại Đà Nẵng còn có mô hình quầy in ảnh sáng tạo để người dùng có thể tìm hiểu các dòng máy in khác nhau của hãng thông qua việc thử nghiệm dịch vụ in ảnh cá nhân theo nhu cầu.
Ông Văn Sinh, Phó chủ tịch Hội nhiếp ảnh Đà Nẵng kiêm Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các hội văn học - nghệ thuật thành phố Đà Nẵng chia sẻ: “Tôi được quan sát kỹ từng sản phẩm, được trực tiếp thử những tính năng tiên tiến và mới nhất. Một cảm giác hoàn toàn mới mẻ và thích thú”.
Theo số liệu chính phủ, chỉ tính riêng trong quý IV năm 2014, doanh thu của thị trường công nghệ điện tử đã đạt mức hơn 30.000 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng trên 25%. Đây là tín hiệu đáng khích lệ và dự báo sẽ thu hút thêm nhiều nguồn vốn đầu tư vào ngành trong năm 2015.
Thu Ngân