Facebook biến ứng dụng Messenger thành một nền tảng mới
Người sử dụng sẽ có thể tải và cài đặt các ứng dụng trực tiếp từ Messenger App Store, thực hiện mua sắm trực tuyến... ngay bên trong Messenger mà không cần truy cập vào Facebook. Hiện người dùng có thể tiếp cận hơn 40 ứng dụng mới, trong đó có ESPN, Weather Channel, JibJab và Ditty, để nâng cao chất lượng cuộc trò chuyện với bạn bè.
Bằng cách bấm vào ba chấm tròn ở cuối góc phải giao diện chat, người dùng có thể truy cập kho ứng dụng để tải các phần mềm họ thích. |
Bằng cách này, Messenger đã tạo được sự khác biệt so với hệ thống SMS và các dịch vụ nhắn tin miễn phí khác như Line, Kik, KakaoTalk... Các nhà phát triển cũng đã có thể bắt đầu thiết kế và xây dựng ứng dụng cho Messenger Platform.
Với tiềm năng không giới hạn của ứng dụng trong thời gian tới, người dùng sẽ có thể biến cuộc trò chuyện của họ trở nên sinh động và đa dạng hơn như tạo ảnh GIF, video với các hiệu ứng đặc biệt, chọn lọc các tin tức thú vị... rồi ngay lập tức gửi cho bạn bè.
Các cuộc hội thoại sẽ trở nên sinh động hơn nhờ có ứng dụng hỗ trợ. |
Ngoài ra, Facebook cũng giới thiệu tính năng Businesses on Messenger, cho phép mọi người tương tác trực tiếp với các doanh nghiệp và thương hiệu để thực hiện việc đặt hàng, giao dịch... thay vì phải gọi điện hay gửi e-mail.
Chẳng hạn, họ có thể liên hệ theo thời gian thực với một công ty về đơn hàng gần đây để hỏi liệu khi nào sản phẩm sẽ được chuyển đến địa chỉ nhà. Bên cạnh đó, nếu đã có sẵn thông tin về thẻ tín dụng, người dùng có thể tiến hành mua sắm ngay trong phần chat với một thương hiệu.
Businesses on Messenger giúp mọi người chat với các thương hiệu để mua sắm và trao đổi dễ dàng. |
Facebook đang đàm phán với nhiều đối tác và thương hiệu khác nhau và Businesses on Messenger sẽ được triển khai trong vài tuần tới. Hiện Facebook Messenger đã thu hút hơn 600 triệu người sử dụng.
Châu An