Nhà mạng tư vấn sức khỏe cho thuê bao di động
Ngoài việc tìm tới bác sĩ, các thuê bao điện thoại có thể nhận thông tin tư vấn sức khỏe mà mình quan tâm do chính nhà mạng gửi đến. |
Thời gian gần đây, chị Hồng (ở Trần Đại Nghĩa, Hà Nội) thường xuyên thấy bụng khó chịu mỗi khi ăn. Tham khảo qua triệu chứng trên Internet, chị thấy kết quả mỗi nơi mỗi kiểu. "Tâm sự với chồng, anh ấy mắng tôi và yêu cầu đi khám bác sĩ", chị chia sẻ.
Thế nhưng, do tiếc tiền lại không có nhiều thời gian đi thăm khám, chị Hồng vẫn âm thầm tìm tới bác sĩ Google. Chị tra cứu hết các từ khóa liên quan đến triệu chứng chị mắc phải. Công cụ tìm kiếm cho chị hàng triệu kết quả ở hàng trăm website khác nhau. Thông tin nhiều đến độ chị thấy bối rối, không biết đúng sai. Chị Hồng đem chuyện kể với cô bạn trên cơ quan thì mới biết đồng nghiệp cũng rơi vào trường hợp tương tự. Do đợt sau Tết mưa ẩm kéo dài, chị thường xuyên thấy mệt mỏi trong người và khó thở nên cũng dùng Internet tra cứu triệu chứng và cách chữa, nhưng chồng chị không đồng tình với lý do trên mạng 5 người 10 ý, không có gì đảm bảo những thông tin đấy là đúng.
Trong một lần tìm địa chỉ tư vấn uy tín, người đồng nghiệp của chị Hồng tìm thấy dịch vụ tư vấn sức khỏe mang tên Thuốc của nhà mạng thông qua tin nhắn gửi trực tiếp hàng ngày đến thuê bao đăng ký. Danh sách bệnh lý khá phong phú với 7 loại thường gặp như tiêu hóa, tim mạch, hô hấp, xương khớp, sinh lý, làm đẹp, giảm béo. Dữ liệu và thông tin về các loại thuốc được Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) bảo trợ nên chồng chị không phản đối như trước.
Được bạn mách nước, chị Hồng cũng đăng ký dùng thử. "Ông xã mình ban đầu cằn nhằn nhưng sau khi biết nội dung được cơ quan chức năng bảo trợ thì lại đồng ý để mình dùng với điều kiện nếu cảm thấy bệnh nặng phải đi khám bác sĩ", chị Hồng cho hay. Ngoài ra, các truy cập đọc nội dung thuộc gói cước chuyên biệt đã đăng ký cũng không bị giới hạn nên chị có thể thoải mái tìm hiểu thêm.
Với danh mục dữ liệu về hơn 35.000 loại thuốc cùng nhiều thông tin, dịch vụ liên quan tới chăm sóc sức khỏe, y tế như thuốc, thực phẩm chức năng, phòng khám, spa, phòng tập..., người dùng có thể tham khảo thông tin để có thể yên tâm hơn về tình trạng sức khỏe của mình. Người dùng có thể lựa chọn nhận gói tin tổng hợp (theo ngày hay tuần) hoặc theo từng bệnh lý.
Đại diện VinaPhone, đơn vị cung cấp dịch vụ cho biết sự ra đời của loại hình này là bước đi mới, mang lại những dịch vụ hữu ích và thân thiện để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hàng ngày của thuê bao. "Bên cạnh đó, những dịch vụ gia tăng sẽ mang lại thêm kiến thức, lời khuyên bổ ích, có chọn lọc đến với khách hàng", ông nhấn mạnh.
Nhà mạng này cũng mới cung cấp thêm một số dịch vụ tiện ích khác cho thuê bao của mạng như vWork (tra cứu thông tin ngành nghề, lĩnh vực dành cho cả nhà tuyển dụng lẫn người có nhu cầu tìm việc), cổng thông tin giải trí Kênh 1 với phí dịch vụ từ 7.000 đồng đến 15.000 đồng mỗi tuần (miễn phí cước 3G khi sử dụng), dịch vụ nạp thẻ thông minh hay thế giới sách trong tầm tay mang tên "Người kể chuyện"...
Thu Ngân