Apple trở thành thương hiệu máy ảnh phổ biến thứ hai trên Flick
Một trong những bức ảnh nổi bật trên Flick của tác giả Derek Clarke được chụp bằng iPhone 5s. Ảnh: Flick. |
Thống kê dựa trên các bức ảnh được tải lên Flick năm 2014, Apple đã vượt lên trên Nikon để trở thành thương hiệu máy ảnh phổ biến thứ hai trên trang web này trong năm qua.
Canon đứng đầu danh sách với 13,4% số thành viên tải ảnh lên Flick, theo sát ở vị trí thứ hai là Apple với tỷ lệ 9,6%, qua mặt Nikon (9,3%). Samsung và Sony chia nhau các vị trí thứ tư và thứ năm với tỷ lệ người dùng sử dụng thiết bị lần lượt là 5,6% và 4,2%. Trang web hình ảnh nổi tiếng với 100 triệu thành viên năm qua đã tải lên được 10 tỷ bức ảnh.
Bên cạnh đó, iPhone 5S cũng đứng đầu danh sách những thiết bị được người dùng Flick yêu thích nhất với 10,6% bình chọn. Trong khi đó, người anh em khác của nó là chiếc iPhone 4 đứng liền kề sau đó với tỷ lệ yêu thích 7% và iPhone 4 là 4,3%. iPhone 5 và Samsung Galaxy S3 lần lượt chiếm 2% và 1,2% tỷ lệ yêu thích ở người sử dụng Flickr.
Thanh Viên