Thiết bị di động chiếm 20% lưu lượng mua sắm trực tuyến
Theo IBM, thương mại điện tử ngày càng phát triển trong đó người dùng thường thực hiện trên các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng. Thống kê năm nay cho biết, thiết bị di động chiếm 57,1% tổng lưu lượng mua sắm trực tuyến, tăng mạnh mẽ 18,6% so với năm 2013.
Smartphone có tỉ lệ truy cập cao nhưng giao dịch thành công lại thấp hơn từ máy tính bảng. Ảnh minh họa. |
Smartphone là yếu tố chính làm nên con số tăng trưởng năm 2014 trong đó tổng lưu lượng mua sắm từ điện thoại thông minh chiếm 40,6%, từ máy tính bảng là 15,6%. Tuy nhiên những giao dịch trực tuyến thành công đến từ tablet lại chiếm 18,4% so với 16,3% đến từ smartphone. Nhìn chung, thiết bị di động chiếm 20,4% doanh số bán hàng trực tuyến năm nay và tăng kỷ lục vào Giáng sinh, đạt 34,8%.
Phân tích cũng chỉ ra, mua sắm trực tuyến thực hiện từ một máy tính để bàn có giá trị trung bình là 107,7 USD, so với giao dịch từ một thiết bị di động là 80,7 USD. Người dùng iPhone, iPad chiếm 39,1% lưu lượng truy cập mua sắm trong khi đó nền tảng Android là 17,7%. Tỷ lệ với đó là doanh số bán hàng trực tuyến thực hiện trên thiết bị chạy iOS đạt 27% còn smartphone và máy tính bảng chạy hệ điều hành của Google chỉ là 7,6%.
Một số chuyên gia cho biết, các trang thương mại điện tử ngày càng quan tâm đến nhu cầu mua sắm được thực hiện trên smartphone, máy tính bảng. Bằng chứng là phần lớn các nhà bán lẻ đều xây dựng giao diện phù hợp với nhiều kích thước màn hình, phát triển ứng dụng mua sắm riêng cho iOS, Android. Ngoài ra màn hình lớn, đặc biệt là máy tính bảng cũng giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn.
Đình Nam