Xiaomi trên đà tăng tưởng thu hẹp khoảng cách với Samsung ở Ấn Độ
Xiaomi đã tăng đáng kể thị phần của mình ở Ấn Độ trong quý 3 năm nay và gần như đã loại bỏ khoảng cách với Samsung, theo một báo cáo của Counterpoint.
Xiaomi sắp dành ngôi vị số một tại Ấn Độ
Thị phần của nhà sản xuất Trung Quốc trong nước là 22% trong quý 3 năm 2017, tăng so với chỉ 6% trong cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của Samsung vẫn giữ nguyên và chỉ hơn 1% so với Xiaomi - 23%.
Điều này có nghĩa là hai công ty này chiếm 45% thị phần. Tiếp theo họ là Vivo (9%), Oppo (8%) và Lenovo (7%).
Thị phần của Xiaomi chỉ kém Samsung 1%
Các dòng điện thoại thông minh ở Ấn Độ tăng 18% so với năm ngoái và được bán trên các kênh trực tuyến bao gồm cả việc bán trên Bigbillion của Flipkart và lễ hội Great Indian của Amazon vào tháng 9. Các thiết bị tầm trung trong tầm giá 10.000 - 15.000 rúp (tương đương từ 3 – 6 triệu VNĐ) có sự gia tăng lớn nhất về nhu cầu của người dùng, đó là một phân khúc Xiaomi rất mạnh. Họ có một số điện thoại thông minh có sẵn trong phân khúc này bao gồm Redmi Note 4 và Redmi 4 – 2 smartphone này hầu hết được bán ra trong quý 3.
Top Smartphone Quý 3 năm 2017 tại Ấn Độ
Samsung vẫn có thể là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Dộ về mặt doanh thu, nhưng họ đang phải vật lộn để cạnh tranh với Xiaomi. Nhà sản xuất Trung Quốc đang bán các thiết bị có tỷ lệ hiệu suất cao và tốt hơn, điều này cực kỳ quan trọng tại một thị trường như Ấn Độ.