Xiaomi đang hướng đến mục tiêu bán được 90 triệu thiết bị trong năm 2017
CEO Xiaomi hi vọng Xiaomi sẽ bán được 90 triệu điện thoại trong năm 2017 và giành lại vị trí nhà sản xuất smartphone số 1 tại Trung Quốc vào năm 2020 từ tay Huawei.
Như được tiết lộ bởi người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty Lei Jun. Xiaomi đang nhắm đến việc bán ra 90 triệu chiếc smartphone vào cuối năm nay vượt xa doanh số của Xiaomi trong năm 2016 là 58 triệu chiếc. Trong quý II năm nay, công ty đã quản lý được 23,16 triệu chiếc điện thoại. Trong cùng quý của năm ngoái, nó chỉ vận chuyển 13,3 triệu đơn vị, chiếm 3,9% thị phần.
Xiaomi đang đặt ra doanh số bán trong năm 2017 là 90 triệu thiết bị
Để đạt được mục tiêu 90 triệu thiết bị trong năm nay, công ty sẽ phải vận chuyển đến 30 triệu điện thoại thông minh vào quý IV. Trong tháng chín, Xiaomi đã vận chuyển một thiết bị kỷ lục 10 triệu. Xem xét điều này, có thể cho công ty để vận chuyển 30 triệu thiết bị trong ba tháng. Một lý do khác làm cho công ty hi vọng có thể đạt được mục tiêu của mình là các điện thoại thông minh được Xiaomi tung ra trong năm nay như Mi 6, Redmi Note 4, Xiaomi Mi A1 và Mi MIX 2 đã được thị trường đón nhận rất nồng nhiệt. Năm mạnh nhất của Xiaomi cho đến nay, về mặt lô hàng, đã là năm 2015, khi nó vận chuyển 70 triệu thiết bị. Tuy nhiên, trong năm đó, mục tiêu của công ty là vận chuyển 80 triệu thiết bị.
Các mẫu điện thoại Xiaomi ra mắt năm nay được người dùng chào đón
Trước đó, Lei Jin đã nói rằng Xiaomi nhắm tới việc phát 100 triệu điện thoại thông minh vào năm 2018. Ông cũng nói rằng công ty đã làm việc cho mục tiêu đó từ khá lâu. Đã có một thời gian khi Xiaomi nằm trong số 5 công ty điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, đã từng chứng kiến lượng hàng điện thoại thông minh giảm 40% mỗi năm. Để bắt kịp với cuộc cạnh tranh, nó đã có một loạt các bước chiến lược, bao gồm tăng năng lực sản xuất và tập trung vào các công nghệ tiên tiến.
Xiaomi liên tục cải tiến sản phẩm của mình cho phù hợp với thời đại
Bên cạnh doanh số bán hàng trực tuyến, công ty cũng bắt đầu tập trung vào việc thiết lập sự hiện diện của mình trong không gian ngoại tuyến. Gần đây, công ty đã cho ra mắt 20 cửa hàng Mi tại Trung Quốc, đạt mục tiêu mở cửa hơn 200 cửa hàng Xiaomi tại Trung Quốc trong năm nay. Gã khổng lồ công nghệ này đã tiết lộ rằng họ sẽ lên kế hoạch mở 1.000 cửa hàng tại các thành phố khác nhau của Trung Quốc vào năm 2020. Không chỉ ở Trung Quốc, chiến lược mới dường như cũng đang làm việc cho Xiaomi ở các khu vực khác. Xiaomi đã nổi lên như là thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ hai tại Ấn Độ với 15,5% thị phần, đứng thứ nhì với 24% của Samsung .