Nhiều tai nghe hay trong offline trải nghiệm tại Hà Nội
Được tổ chức lần đầu năm 2012, "Headphone and passion" năm nay diễn ra chiều 7/12 gói gọn quy mô với hơn 50 người tham dự, bằng 1/4 chương trình trước nhằm mang đến không gian trải nghiệm tốt hơn. Không ít bạn đã đến từ sớm để có nhiều thời gian thưởng thức âm thanh, trong đó phần lớn là sinh viên thậm chí cả học sinh THPT.
Buổi offline dành phần lớn thời gian để người tham dự trải nghiệm âm thanh. |
Chương trình có sự xuất hiện của nhiều máy nghe nhạc, DAC hay tai nghe với các model từ phổ thông đến cao cấp. Thu hút đáng kể lượng quan tâm của người chơi phải kể đến bộ DAC Audio-GD NFB1 cho phép giải mã DSD256 và file nhạc lossless 32bit/384kHz kết hợp với headamp Dynalo và tai nghe được cộng đồng chơi âm thanh đánh giá cao là AKG K701. "Combo" này có giá khoảng 30 triệu đồng. Thêm một dàn tham chiếu khác với giá trị khoảng 38 triệu đồng là amply hi-end Oppo HA-1 cùng tai nghe đình đám Sennheiser HD650. Các thiết bị nổi bật khác còn có Sony Walkman ZX1, Astell & Kern AK100…
Loạt thiết bị cao cấp được lắp cố định và thiết lập trước nhưng người đến offline có thể mang theo các sản phẩm của mình để thử, giúp người yêu âm thanh có thêm nhiều trải nghiệm. Thế Anh, một bạn trẻ sinh năm 1997 cho biết: "Đây là cơ hội hiếm có để mình thưởng thức những mẫu máy nghe nhạc, tai nghe đắt tiền. Thú chơi này khá cầu kỳ và không phải lúc nào số tiền bỏ ra cũng làm hài lòng. Vì vậy trải nghiệm thực tế là điều quan trọng hơn cả”.
Thử phối ghép các thiết bị theo sở thích giúp mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ. |
Ở phân khúc tầm trung, chương trình mang đến máy nghe nhạc Hidizs AP100, Sony Walkman A17, DAC kết hợp AMP Topping D3 và các tai nghe Ostry KC06A, Audio Technica ATH-AD900X, Sony MDR-7506 hay Sony XBA-A1AP. Không kém phần sôi động là các "combo" phổ thông như máy nghe nhạc Samsung W1, Sony Walkman M504 và các tai nghe "bình dân" của SoundMagic, Sony, Sennheiser. Phần lớn người tham dự đều đang sở hữu một vài sản phẩm trong phân khúc này và buổi offline còn là nơi chia sẻ kinh nghiệm sử dụng hay trao đổi thiết bị.
Ban tổ chức cũng dành thời gian trả lời các câu hỏi từ phía người đến offline. Những chủ đề được thảo luận sôi nổi là về nhạc lossless, nhạc lossy, công nghệ chống ồn hay cách bảo quản tai nghe... Hào hứng nhất là phần thi bịt mắt đoán tai nghe. Người chơi sẽ dùng tay để cảm nhận thiết bị sau đó đưa ra tên sản phẩm. Đa số các bạn đều đoán đúng thương hiệu nhưng đưa ra tên model chính xác là điều không hề dễ dàng.
Một số bộ sản phẩm nổi bật tại Headphone and passion 2014
Anh Xuân Vũ, đại diện ban tổ chức cho biết, ngày càng nhiều người chơi âm thanh tại Việt Nam quan tâm đến tai nghe, đặc biệt là giới trẻ. Phần lớn các thành viên tham dự offline đang sinh hoạt tại các diễn đàn chuyên về tai nghe song những sân chơi thực tế chưa nhiều. Các nhà sản xuất đánh giá Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng, hầu hết thương hiệu được quan tâm đã mở kênh phân phối chính thức. Điều này giúp người tiêu dùng được mua những sản phẩm chính hãng với đầy đủ chính sách hỗ trợ.