Samsung Gear S3 tạo đột phá trên thị trường đồng hồ thông minh
Đầu tháng 11/2016, khi Samsung cho người dùng tại Anh đăng ký đặt mua trước Gear S3 thì chỉ trong vòng 4 ngày, thiết bị đã "cháy hàng". Trong khi đó, ở Hàn Quốc, đã có hơn 25.000 chiếc Gear S3 đến tay khách hàng trong chưa đầy một tuần kể từ khi "lên kệ".
Sức hút của một chiếc đồng hồ truyền thống thể hiện rõ nét trên Gear S3. |
Còn tại thị trường Việt Nam, lượng máy bán ra đã đạt con số cao kỷ lục, tăng 214% so với thiết bị tiền nhiệm là Gear S2 ngay trong ngày mở bán. Trong đó, phiên bản Frontier được người tiêu dùng trong nước yêu thích hơn cả, chiếm đến 80% tổng số lượng máy bán ra.
Mẫu đồng hồ thông minh thế hệ mới Gear S3 lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ truyền thống, kiểu dáng bên ngoài thể hiện vẻ đẹp của thời gian. Thiết bị có hai phiên bản gồm Gear S3 Frontier nổi bật với vẻ bụi bặm, mạnh mẽ qua dây đeo thể thao cá tính. Còn mẫu Classic thể hiện sự sang trọng, lịch lãm mà vẫn rất cổ điển, cuốn hút của người đàn ông thành đạt.
Gear S3 - sản phẩm sáng tạo tiếp theo gia nhập vào hệ sinh thái công nghệ Galaxy của Samsung. |
Gear S3 còn ẩn chứa bên trong công nghệ của một chiếc đồng hồ cao cấp. Nổi bật là màn hình Super AMOLED 16 triệu màu rực rỡ, kết hợp cùng công nghệ luôn luôn hiển thị Always-On Display, chuẩn kháng bụi, nước IP68, tiêu chuẩn quân đội MTL-STD-810G.
Một trong những điểm độc đáo khác của Gear S3 là khả năng hoạt động độc lập. Nhờ vào GPS tích hợp, đi kèm microphone, loa ngoài cùng hệ thống cảm biến phong phú, người dùng có thể nghe nhạc, gọi điện thoại, nhắn tin mọi lúc mọi nơi. Thậm chí, Gear S3 có thể đóng vai trò của một thiết bị chăm sóc sức khỏe đa năng mà không cần phải phụ thuộc vào smartphone.
Tính đến hết quý III/2016, IDC ước tính giá trị thị trường smartwatch đã giảm hơn 51% với chỉ 2,7 triệu thiết bị được bán ra. Doanh số và tình hình kinh doanh của một số nhà sản xuất smartwatch lớn trên thế giới không phát triển như kỳ vọng. Đơn cử như doanh số của Pebble đã giảm đến 54,1% và hãng buộc phải "bán mình" cho Fitbit để cứu vãn tình hình. Tuy nhiên vẫn có một số hãng đạt mức tăng trưởng khả quan như Samsung bán được 400.000 thiết bị Gear S2, tương đương 14,4% thị phần.
Theo IDC, nguyên nhân quan trọng nhất khiến người dùng vẫn chưa thật sự sẵn sàng với smartwatch nằm ở tính sáng tạo. Cụ thể các nhà sản xuất đang cố gắng nhồi nhét quá nhiều công nghệ vào bên trong một chiếc đồng hồ mà quên đi những yếu tố mang tính truyền thống tạo nên sức hút của một thiết bị đeo tay.
Minh Trí