Kích cỡ màn hình:
5 Inches, IPS LCD HD phân giải 720 x 1280 pixels (~441 ppi)
Bộ nhớ trong:
16 GB
RAM:
2 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
bộ nhớ mở rộng qua thẻ microSD
Camera chính:
13 MP
Camera phụ:
5 MP
Hệ điều hành:
Android 5.1 (Lollipop)
Bộ xử lý:
Octa-core 1.4GHz processor
Chipset:
Qualcomm® Snapdragon™ 415
Màu sắc:
Grey, Gold
Pin chuẩn:
2750 mAh

LENOVO VIBE K5 (A6020)

Lenovo VIBE K5 (A6020) là mẫu smartphone giá rẻ mới của Lenovo nhắm đến phân khúc người dùng bình dân mong muốn sở hữu một chiếc máy đủ đẹp, đủ mạnh. Sau đây, mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết sản phẩm này. 

1. MỞ HỘP:

Lenovo VIBE K5 được đặt trong một chiếc hộp vuông vức, gọn gàng, ôm sát thân máy với mặt trước là hình ảnh đại điện sản phẩm. Bên trong chúng ta sẽ có bộ phụ kiện bao gồm: adapter sạc, cable và viên pin.

2. THIẾT KẾ:

LENOVO VIBE K5 (A6020)

+ Từ trước đến nay các điện thoại Lenovo vốn không được đề cao về thiết kế mà nổi tiếng nhờ thời lượng pin tốt và khả năng hoạt động bền bỉ nhưng có lẽ năm nay, mọi việc đã khác. Bắt đầu với chiếc Vibe S1 rồi A7010, Lenovo cho thấy họ toàn biết cách để tạo nên một chiếc smartphone với kiểu dáng bắt mắt và Vibe K5 tiếp tục khẳng định điều đó. VIBE K5 có một thiết kế không thể gọi là đẹp mỹ mãn nhưng dễ nhìn, có thể yêu và sống chung dài lâu.
+ Điểm nhấn của máy đến từ sự pha trộn giữa chất liệu nhựa. Máy vẫn được ưu ái trang bị phần vỏ bằng kim loại tựa như các sản phẩm tầm trung và cao cấp tuy nhiên chất liệu kim loại chỉ khiêm tốn nằm giữa phần nắp lưng mang lại cảm giác sang trọng và cầm nắm thích tay hơn, còn 2 đầu trên dưới và khung viền vẫn là nhựa giúp trọng lượng của sản phẩm là rất nhẹ nhưng chừng đó cũng đủ giúp K5 trở nên sang trọng.
+ Mặt trước của VIBE K5 không có nhiều điểm nhấn đặc biệt. Nhìn chung, chúng ta sẽ có một màn hình 5 inch (viền màn hình khá dày), 3 phím điều hướng cảm ứng không có đèn nền và tổ hợp: loa thoại, cảm biến ánh sáng, camera trước ở bên trên. Vibe K5 không quá phá cách nhưng nhờ phối màu hợp lý, nhất là với phiên bản màu vàng đồng (Gold), màu sắc đang rất được ưa chuộng hiện nay, máy vẫn tỏ ra bắt mắt.
+ Mặt lưng là nơi Lenovo hoàn thiện tốt nhất trên VIBE K5 mang lại sự cứng cáp khi cầm đồng thời phần mặt lưng không hề có hiện tượng bị ọp ẹp, dễ dàng tháo ra để tháo lắp pin, thẻ nhớ, SIM. Ngoài ra, Lenovo đã khá tinh tế khi bo nhẹ phần viền ngoài của nắp lưng, giúp người dùng không có cảm giác cấn tay khi sử dụng trong thời gian dài. K5 có 2 khe SIM chuẩn micro và cả 2 đều hỗ trợ mạng 4G tốc độ cao, bên cạnh thẻ nhớ microSD tối đa 32GB. Máy không có tai nghe đi kèm mà chỉ có củ sạc, cáp kết nối, miếng dán màn hình. Củ sạc của K5 có đầu ra 5V-1.5A, không phải loại sạc nhanh.
+ Ở mặt lưng VIBE K5 chúng ta sẽ có cụm camera kèm đèn Flash đơn ở góc trái trên, logo Lenovo ở chính giữa, và cụm loa ngoài kép hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby ở bên dưới.
+ Các phím cứng còn lại của máy bao gồm: cụm tăng giảm âm lượng, nút nguồn ở cạnh phải, jack cắm tai nghe 3,5mm và cổng kết nối microUSB ở cạnh trên. Cuối cùng, K5 cũng có một mic phụ thu âm nhỏ ở cạnh dưới.
+ K5 cho cảm giác cầm nắm trên tay thoải mái, bám tay, do mặt lưng kim loại được làm nhám mịn đi kèm kích thước, trọng lượng vừa phải, các cạnh đươc bo cong hợp lý. Các phím tăng giảm âm lượng, nút nguồn có độ nảy tốt, dễ thao tác. Máy chắc chắn, cứng cáp không hề ọp ẹp kể cả khi ấn mạnh vào mặt lưng.

3. MÀN HÌNH:

LENOVO VIBE K5 (A6020)

+ Bên cạnh thiết kế, âm thanh, Lenovo cũng tỏ ra ưu ái phần màn hình của K5. K5 được trang bị màn hình độ phân giải HD. Cùng với kích thước 5 inch, sản phẩm mang tới mật độ điểm ảnh 441 ppi giúp hình ảnh hiển thị rất mịn màng, sắc nét, chi tiết. Tấm nền IPS cũng mang đến góc nhìn rộng, màu sắc tưới tắn, độ sáng cao, thoải mái sử dụng ngoài trời. Chỉ có độ tương phản của màn hình là hơi thấp và màn hình cũng ám vàng nhẹ, nhưng hoàn toàn có thể tinh chỉnh lại ở phần thiết lập màn hình.
+ Ngoài ra, màn hình của K5 còn được tích hợp sẵn tính năng chống mỏi mắt khi sử dụng lâu hoặc dùng máy trong đêm qua tùy chọn Chế độ thoải mái. Khi lựa chọn chế độ này, màn hình sẽ tự động chuyển sang tông vàng, loại bớt ánh sáng xanh dương gây hại cho mắt. Kết hợp cùng cảm biến ánh sáng, tự động điều chỉnh độ sáng màn hình xuống mức thấp hơn để không gây chói mắt.

4. ÂM THANH:

LENOVO VIBE K5 (A6020)

+ Một điểm đáng chú ý khác trên thiết kế của K5 chính là cặp loa kép với logo Dolby được bố trí ở mặt lưng. Cặp loa có kích thước khá lớn hứa hẹn mang lại âm thanh ấn tượng và thực sự trong suốt thời gian đánh giá, người viết hoàn toàn hài lòng về chất lượng âm thanh mà máy mang lại. Âm lượng phát loa từ đôi loa là điểm dễ nhận thấy nhất. Âm lượng rất lớn, đủ để lấp đầy một căn phòng từ 10 đến 15 mét vuông.
+ Đáng khen là âm thanh không hề bị rè hay méo tiếng kể cả khi đặt ở mức âm lượng cao nhất. Âm treble khá trong trẻo, hơi gắt nhẹ nhưng không gây khó chịu. Âm bass, điểm thiếu vắng trên các loa ngoài điện thoại cũng xuất hiện dù chưa nhiều. Âm mid rất rõ ràng, tái hiện sống động các giọng ca cả nam lẫn nữ.
+ Điểm đáng giá nữa là công nghệ Dolby được tích hợp giúp cải thiện đáng kể chất âm khi được kích hoạt. Âm thanh dầy dặn, sống động, hấp dẫn hơn hẳn, rất hữu dụng khi xem phim hay chơi game. Phần mềm đi kèm cho phép tùy chỉnh âm thanh thoải mái theo ý muốn. Chỉ tiếc là cặp loa của K5 được ở phía mặt lưng và khá sát nhau nên âm thanh đôi lúc chưa thật đã do không hướng thẳng vào tai và không tạo được hiệu ứng đa kênh. Dù thế, việc trang bị một hệ thống âm thanh chất lượng với loa kép trên chiếc smartphone chỉ 4 triệu đồng này cũng là nỗ lực rất đáng ghi nhận của Lenovo.

5. GIAO DIỆN:

LENOVO VIBE K5 (A6020)

+ VIBE K5 được cài đặt sẵn HDH Android 5.1 đi kèm với giao diện tùy biến riêng của Lenovo. Nhìn chung, giao diện này là sự giao thoa giữa phong cách thiết kế icon màu sắc sặc sỡ, không có menu ứng dụng riêng với những nét đặc trưng của Google như: thanh thông báo, giao diện tùy chỉnh...
+ Themes là một đặc điểm gần như không thể thiếu hiện nay trên các giao diện người dùng Android. Với VIBE K5, kho theme mà Lenovo mang lại sở hữu rất nhiều màu sắc tươi trẻ, rực rỡ, phù hợp với nhóm người dùng trẻ tuổi.
+ Trong quá trình trải nghiệm, giao diện của VIBE K5 rất nhẹ nhàng, cho cảm giác vuốt trơn tru, không gặp phải tình trạng giật lag trong các thao tác cảm ứng. Tuy nhiên, việc thiếu đi một số tính năng cử chỉ thông minh như: nhấp 2 lần tắt mở màn hình lại là một điểm trừ nhỏ trong mắt người dùng.

6. PHẦN MỀM:

LENOVO VIBE K5 (A6020)

+ Cùng với A7010 và Vibe X3, Vibe K5 là một trong ba điện thoại mới của Lenovo được tích hợp giải pháp thực tế ảo TheaterMax thông qua kính ANT VR và công nghệ âm thanh Dolby Audio. Máy hỗ trợ chia đôi màn hình làm 2 với tác dụng truyền 2 hình ảnh riêng biệt tới mắt trái và mắt phải khi sử dụng kèm kính thực tế ảo. Tính năng này dễ dàng kích hoạt khi bấm giữ nút nguồn và có thể chuyển đổi qua lại nhanh chóng.
+ Máy cũng được cài sẵn phiên bản Android 5.1.1 với giao diện Vibe UI đặc trưng trên các điện thoại Lenovo . Người dùng có thể thay đổi giao diện dễ dàng qua kho chủ đề tích hợp sẵn. Các tiện ích của Lenovo cũng được cài sẵn và tỏ ra hữu dụng như chia sẻ dữ liệu đa nền tảng SHAREit, nhập dữ liệu nhanh từ điện thoại cũ CLONEit, sao lưu danh bạ SYNCit.

7. HIỆU NĂNG:

LENOVO VIBE K5 (A6020)

+ VIBE K5 được trang bị một cấu hình tốt trong tầm giá, cụ thể như sau: Sở hữu cấu hình khá tốt bộ vi xử lý 8 nhân 64-bit Snapdragon 415, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài và viên pin dung lượng 2750 mAh, đồ họa Adreno 405 cùng lượng RAM 2GB, Vibe K5 mang lại hiệu năng nhanh nhẹn. Thường thì các smartphone Android có mức giá dưới 4 triệu đồng hiện nay hầu hết sử dụng chip xử lý đến từ MediaTek và RAM 1GB. Vì thế việc sở hữu chip Snapdragon 415, RAM lên đến 2GB là một điểm cộng lớn cho VIBE K5.
+ Thực tế sử dụng cho thấy việc mở ứng dụng, lướt trang trên màn hình chính, duyệt web, lướt Facebook đều phản hồi tốt, mượt mà, cảm ứng nhanh nhạy, độ trễ khi ra vào ứng dụng là rất thấp. Bộ nhớ trong còn trống tới gần 11GB, đủ để cài kha khá game, ứng dụng, lưu ảnh, video và nếu cần có thể lắp thêm thẻ nhớ tối đa 32GB để bổ sung thêm.
+ Khả năng chơi game trên VIBE K5 cũng được hưởng lợi từ chip Snapdragon 415.Máy cũng có thể đáp ứng tốt hầu hết các tựa game phổ biến hiện nay như Asphalt 8, Dead Trigger 2, God Of Rome. Chỉ với các tựa game nặng ký như N.O.V.A 3 hay Modern Combat 5, K5 mới xuất hiện tượng phản hồi chậm.

8. CAMERA:

LENOVO VIBE K5 (A6020)

+ Có lẽ do đã dồn sức cho thiết kế âm thanh, màn hình nên camera trên K5 không có tính năng nào thật sự đặc biệt. Cặp camera sau và trước có độ phân giải lần lượt là 13MP và 5MP với đèn flash đơn cho camresa sau. Giao diện camera đơn giản, các chế độ cũng chỉ dừng lại ở Toàn cảnh panorama và Hiệu ứng với một vài bộ lọc màu cơ bản. Những tùy chỉnh nâng cao như ISO, cân bằng trắng, đặc biệt là bù trừ sáng cũng phải mất nhiều thao tác mới có thể tiếp cận.
+ Dù tốc độ chụp, lấy nét và lưu ảnh của camera chính 13MP tương đối nhanh với điều kiện ánh sáng tốt nhưng chất lượng ảnh chụp cho ra chỉ ở mức khá với chi tiết, độ nét vừa phải, màu sắc có phần nhợt nhạt. Máy cũng có chế độ HDR được đưa ngay ra giao diện chính của camera và giúp cải thiện chất lượng ảnh khi được kích hoạt nhưng hoạt động thiếu ổn định, lưu ảnh chậm, ảnh ra thường kém tự nhiên.
+ Độ sắc nét của ảnh khá cao trong điều kiện sáng tốt, nhưng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu thì ảnh mất khá nhiều chi tiết vì khả năng xử lý độ nhiễu kém, tốc độ chụp thường khá chậm khiến ảnh dễ rung tay, mất nét. Các chi tiết ảnh thường không lên được khiến ảnh kém nét, nhiễu hạt. Màu sắc của ảnh nhạt hơn so với thực tế. Ảnh mất nhiều chi tiết khi ánh sáng phức tạp.Chế độ HDR khá hữu ích vì cân bằng khá tốt lại vùng sáng và tối nhưng tốc độ lưu ảnh chậm.
+ Về camera selfie 5MP phía trước, K5 lại thể hiện tốt hơn khi cho ảnh với chất lượng sắc nét, màu da lên tự nhiên, tươi tắn. Máy có sẵn chế độ làm đẹp da và cho phép tùy chỉnh theo 100 mức khác nhau, hoạt động hiệu quả giúp che bớt các khuyết điểm trên gương mặt.

9. THỜI LƯỢNG PIN:

LENOVO VIBE K5 (A6020)

VIBE K5 được trang bị viên pin 2750 mAh - hơi thấp so với mặt bằng smartphone sở hữu màn hình 5inch trở lên hiện nay (~3000 mAh). Thực tế sử dụng cho thấy nó có thể đáp ứng một ngày sử dụng với cường độ trung bình. Sự hụt hơi này đã khiến thời lượng sử dụng pin của máy không được tốt. Cụ thể trong quá trình trải nghiệm, sạc đầy pin 100% từ 8h sáng, lướt web khoảng 1 tiếng với Chrome, xem YouTube 30 phút, lướt Facebook 30 phút, chụp khoảng 50 tấm ảnh, quay phim 15 phút, đồng bộ liên tục 2 tài khoản Gmail, máy có thể trụ được đến 6h chiều là còn khoảng 15% pin và báo cần sạc. Cục sạc đi kèm sẽ mất khoảng 2 tiếng để sạc đầy viên pin. Nhìn chung, máy có thể hoạt động tốt trọn vẹn một ngày làm việc 8 tiếng với mức sử dụng trung bình. Tuy nhiên, để có được trải nghiệm giải trí đa phương tiện, chơi game tốt thì bạn nên trang bị thêm một viên pin dự phòng. 


Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
Mạng 3G:
HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
Mạng 4G:
LTE band 1(2100), 3(1800), 7(2600), 38(2600), 39(1900), 40(2300), 41(2500)
Ra mắt:
_
Kích thước
Kích thước:
142 x 71 x 8 mm
Trọng lượng:
142g
SIM:
Khe SIM kép (SIM nano + nano/microSD)
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
5 Inches, IPS LCD HD phân giải 720 x 1280 pixels (~441 ppi)
Loại:
Màn hình IPS LCD cảm ứng điện dung, 16 triệu màu
Khác:
_
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung, nhạc chuông MP3, WAV
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Các số đã gọi:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Bộ nhớ trong:
16 GB
RAM:
2 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
bộ nhớ mở rộng qua thẻ microSD
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA 42.2/5.76 Mbps, LTE Cat4 150/50 Mbps
NFC:
Không
WLAN:
Wi-Fi 802.11 b/g/n, hotspot
Bluetooth:
v4.2, A2DP, LE
USB:
microUSB v2.0
Chụp ảnh
Camera chính:
13 MP, f/2.2, phase detection autofocus, dual-LED (dual tone) flash
Đặc điểm:
Geo-tagging, touch focus, face detection, HDR, panorama
Quay phim:
1080p@30fps
Camera phụ:
5 MP
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android 5.1 (Lollipop)
Bộ xử lý:
Octa-core 1.4GHz processor
Chipset:
Qualcomm® Snapdragon™ 415
Tin nhắn:
SMS (threaded view), MMS, Email, Push Email, IM
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
FM radio
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
Grey, Gold
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
Có, với A-GPS
Java:
Không
Khác:
_
Pin
Pin chuẩn:
2750 mAh
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Lenovo Vibe K5 (A6020)

Giá tại Hồng Yến: 2.590.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

+ Tặng gậy chụp hình!!!

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Phụ kiện cho Lenovo Vibe K5 (A6020)


Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả